Oracle – Clow Card: Thế giới phép màu (P20)

The Time  
Chủ quản bởi Yue 
Thuộc Moon sign
Nằm trong nhóm The Dark

Có thể nói The Time là một trong những lá bài vô cùng đặc biệt cùng nguồn năng lượng dồi dào mạnh mẽ không phải ai cũng có thể chế ngự được hoàn toàn. Từ Syaoran, Sakura cho đến nhân vật đáng gờm đến từ Anh Quốc Yuna D. Kaito cũng khó lòng kiểm soát ma thuật thời gian một cách trọn vẹn tại những chương mới nhất đến từ Clear Card Arc. Lá bài này sẽ đem tới những ẩn ý gì trong một trải bài Clow Card? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ma thuật thời gian là một điểm nhấn từ phương tây. Theo thần thoại Hy Lạp, Cronus (Kronos / Chronos) là một vị vua của các Titans và cũng đại diện cho vị thần thời gian. Ông trị vì dải thiên hà trong thời kỳ hoàng kim (Golden Age). Được biết rằng cuộc sống khi đó rất yên bình, hài hòa, ổn định, màu mỡ và là một nơi mà con người ta chỉ việc tận hưởng cuộc sống. Thời đó con người ta không già đi và dù có chết cũng rất thanh thản mà hòa vào đất Mẹ. Tiếp đó, văn hóa của người La Mã cổ tin rằng Sao Thổ là đại diện của vị thần Cronus. Lúc này, người La Mã cổ kính trọng ông như vị thần nông nghiệp, người thiết lập nền văn minh của nhân loại và đề ra việc tuân thủ theo trật tự xã hội. Đặc biệt, Sao Thổ còn cai quản cung Ma Kết đại diện cho tinh thần trách nhiệm, sự nghiêm túc, tính tươm tất, sự đáng tin cậy, tính kiên trì, sự chuyên nghiệp và quyền lực.

Khi The Time đại diện cho bản thân bạn hẳn bạn phải là một con người từng trải. Bạn biết quan sát, ghi nhận những sự kiện xung quanh cuộc sống của mình. Bạn có thể không quá hướng ngoại mà sẽ tận hưởng những niềm vui nho nhỏ cho riêng mình hoặc bên những người bạn thực sự tin tưởng. Có thể nói bạn là một người “quan sát”, bạn không phán xét mà chỉ đưa ra thông tin một cách thực tế nhất mà thôi. Tuy nhiên, bạn không phải tuýp người quá lãng mạn, cuộc sống cần ăn, uống và không khí mới là những thứ tối quan trọng. Không có tình yêu chẳng khiến bạn chết được. Đó là quan niệm sống của bạn. 

Trong chủ đề tình cảm, The Time nhấn mạnh tới các câu hỏi “Có vấn đề nào còn tồn đọng từ quá khứ không? Ảnh hưởng của nó là gì?”. Cần lưu ý rằng, vấn đề có thể đến từ một phía hoặc song phương. Tùy vào các lá bài trong trải bài và vị trí của The Time ta sẽ có thể suy ra các thông tin bổ trợ cho hoàn cảnh của người hỏi. Ở thì hiện tại và tương lai, The Time sẽ là một cảnh báo về các hệ quả đến từ các hành động và kế hoạch của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tính toán chu toàn. Đây cũng là khoảng thời gian không dành cho những sự dối trá và lấp liếm giữa hai người. Hãy mạnh dạn chia sẻ quan điểm một cách rõ ràng và từ tốn.

Ở chủ đề công việc, bạn nên nhận thức rõ ràng rằng tự lực cánh sinh sẽ là điều cần thiết trong thời gian tới. Cùng với sự nỗ lực, kiên trì và duy trì hiệu suất công việc sẽ giúp mọi thứ trong công việc suôn sẻ hơn. Dù cho bạn có thể sẽ gặp phải một số khó khăn với những người cấp cao hơn, nhưng đừng nản lòng. Hãy cho họ thấy bạn đáng tin cậy thế nào.

Đối với các mối quan hệ thì đây là thời điểm cần khéo léo và linh hoạt tương tác để giữ cho nhịp độ và chất lượng được ổn định. Đôi khi tạo ra một chút bất ngờ nho nhỏ cũng khiến cho những người xung quang bạn cảm thấy tốt hơn. Tuy nhiên lảng tránh hay trì hoãn bất kỳ khúc mắc nào trong thời gian này là một ý hay. Bạn có thể giải quyết từng chút một cũng được nhưng hãy nhớ rằng “chuyện hôm nay chớ để ngày mai”. Việc Sakura sử dụng lá bài The Shield để ngăn chặn tầm ảnh hưởng của The Time cũng như một lời nhắn nhủ rằng “hãy biết giá trị cốt lõi và quan trọng của mỗi người là gì để từ đó đối ứng cho phù hợp”.

Tóm lại, The Time có thể mang tới những sự kiện thử thách phía trước hoặc là một câu hỏi bỏ ngỏ cho mỗi chúng ta để nhìn nhận lại từ quá khứ tới tương lai. Bằng sự chân thành và kiên trì, hãy luôn tiến tới phía trước. Cuộc sống là không chờ đợi và một khi hiện tại đã trở thành quá khứ thì chúng ta không thể thay đổi gì được. Vì vậy, hãy sống và trân trọng hết mình ở những giây phút này, bạn nhé!

Oracle – Clow Card: Thế giới phép màu (P1)

Oracle – Clow Card: Thế giới phép màu (P19)

Tagged: , , ,

8 thoughts on “Oracle – Clow Card: Thế giới phép màu (P20)

  1. Mai Trang June 1, 2021 at 1:43 pm Reply

    Hi vọng anh mau chóng đăng thêm ạ. Bài anh viết rất hay.

    Like

  2. GG June 5, 2021 at 7:16 pm Reply

    Mong a/c có thể ra được full bộ. Thật ra quá hay luôn ạ

    Like

  3. Bùi Thị Ngọc Anh June 7, 2021 at 2:27 pm Reply

    Anh có tính làm tiếp series này không ạ ? cũng 2 năm rồi 😭

    Like

  4. nhiknh159 January 10, 2022 at 4:06 am Reply

    Anh ơi anh viết tiếp đi ạ !!! anh viết hay lắm ạ

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.