Q&A – #042: Làm sao để bắt đầu với một bộ bài Oracle?


  • Xác định bộ bài là gì đối với mình? Có thể hiểu đơn giản có hai trường phái liên quan tới việc xem bài Tarot & Oracle. Trường phái đầu tiên sẽ đậm chất tâm linh, huyền bí, ảo diệu … Ngược lại, cũng sẽ có những bạn chỉ coi bộ bài Tarot hay Oracle đơn thuần là một bộ bài, và dựa trên các phương pháp giải luận thì chúng ta là những người đọc và giải nghĩa các lá bài cho các câu hỏi được đặt ra. Đối với anh mà nói, không có cái gì tuyệt đối đúng hay sai, quan trọng niềm tin của ta đặt vào đâu. Đặt vào trường hợp của anh, anh sẽ nằm ở giữa hai làn ranh giới này. Bộ bài như Clow Card thì cũng sẽ có các cơ sở phương pháp giải luận giúp hỗ trợ chúng ta giải nghĩa. Tuy nhiên việc chúng ta rút bài không phải là một sự ngẫu nhiên. Có một chất xúc tác huyền bí tác động để giúp chúng ta rút ra những lá bài ứng với câu chuyện của mình. Bởi lẽ em cũng biết mỗi lá bài đều có ý nghĩa riêng của nó. Nếu áp dụng xác suất thống kê thì hẳn sẽ ra một tỷ lệ vô cùng nhỏ nhoi để ra được tổ hợp của một trải bài tương ứng đúng với câu chuyện của mỗi người phải không nào?

  • Chính vì vậy, dựa trên tư tưởng trên anh sẽ không coi việc coi bài Tarot hay Oracle là “bói”. Nếu gọi là “bói bài” thì nghĩa là em chọn hướng đi cho mình thuần về con đường tâm linh. Mà vốn dĩ con đường này sẽ chẳng cần phải học thuật và ghi nhớ nhiều phương pháp giải luận. Tất cả là thuần về năng lượng. Anh không theo con đường này nên sẽ không cho em nhiều lời khuyên hữu ích được.

  • Việc tiếp theo là tìm hiểu nguồn gốc, các cấu trúc nền tảng xoay quanh bộ bài. Thường thì tác giả sẽ có gợi ý hoặc tài liệu. Tuy nhiên, Clow Card là một bộ bài lai giữa huyền học phương đông và phương tây. Vì vậy, các thuyết nguyên tố, ngũ hành, thần thoại … sẽ được khéo léo lồng ghép một cách tinh tế để tạo thử thách cho những người có niềm đam mê với bộ bài này. Nếu hiểu được những điều này sẽ khiến cho em có một hệ thống giải luận kha khá dành cho bộ bài. Tiếp theo, kinh nghiệm cuộc sống, các trải bài cũng rất quan trọng để tạo thêm một lớp ý nghĩa nữa cho việc giải nghĩa. Không phải tự nhiên một người không hề có trải nghiệm tình yêu có thể đưa ra các lời giải và lời khuyên hợp lý cho một người đang đau khổ trong tình yêu 10 năm.

  • Kế đến là việc bảo quản bộ bài. Không thể không kể đến nếu em không có một chiếc khăn trải bài xinh xắn để giúp cho bộ bài ít bị xước khi trải. Khuyến khích là các dạng khăn lông, có thể dày hay mỏng tùy sở thích. Nếu không thường xuyên sử dụng hộp bộ bài đi kèm thì em có thể sắm cho mình một chiếc túi đựng bài bằng lông mềm.

  • Cuối cùng là vấn đề xoay quanh nguồn năng lượng của bộ bài. Có rất nhiều ý kiến và niềm tin liên quan tới chuyện này. Có bạn xài đá, có bạn tắm trăng, có bạn xông hương … Anh thì đơn giản hóa một việc đó là cái tâm của mình sử dụng bài nếu tốt thì ắt hẳn nguồn năng lượng sẽ khuếch tán và hòa hợp với người tới coi bài. Nhiều khi nguồn năng lượng sẽ bị mất cân bằng theo thời gian do tiếp xúc với nhiều người tới coi bài. Lúc này anh sẽ “reset” nguồn năng lượng của bộ bài bằng cách sắp xếp lại thứ tự của bộ bài theo các tổ hợp như: nguyên tố, tính chất hoặc đơn giản hơn là trở về vị trí ban đầu như khi anh mới khui bộ bài lần đầu tiên.


Q&A – #001: Thời gian hiệu lực của một trải bài Tarot?

Q&A – #041: Sự khác biệt cơ bản giữa Tarot và Oracle như thế nào?

Q&A – #043: Nên làm gì khi sở hữu một bộ bài Clow/Sakura?

Tagged: ,

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.