Q&A – #012: Bạn cần làm gì khi cảm thấy mọi thứ trong cuộc sống dường như đang xuống dốc?

time_confusion

Xin chào. Tớ năm nay (25 4.5.90), đã đi làm,,cũng được 2 năm rồi. Tốt nghiệp đại học và làm 1 công việc có thể đối vs mình là qua ngày,có lương để cho gia đình, hẳng phải yêu thích nhưng cũng ko đến nỗi chán ghét, vẫn tốt hơn khối người thất nghiệp.

Con người tớ trong ngoài bất nhất,lúc yếu đuối,lúc mạnh mẽ, thậm chí nhìu lúc mình cũng ko rõ cảm xúc của mình,cái gì cũng chậm chạp. Thỉnh thoảg,à mà phải là thường xuyên suy nghĩ lung tung, thậm chí chẳng đâu vào đâu. Tất cả đều mơ hồ. Tớ ko hiểu chính mình.

Chuyện tình cảm thì cũng chẳng khá khẩm hơn, trải qua 1 mối tình 3 năm, và gần đây nhất là 6 tháng, hình như tình yêu chưa bao g đẹp như tớ nghĩ. Cho dù người ta có đối xử ko tốt vs mình nhưng tớ vẫn tha thứ,nhưng sao có những người lại có thể phũ đến đáng sợ như ,tớ ko hiểu, hoặc giả tớ hiểu nhưng lại cứ lẩn quẩn trong đống hỗn độn của mình. Gần đây thật sự rất stress, tớ mệt mỏi rồi, tất cả mọi thứ đều ko hợp,ko còn bắt nhịp được cảm xúc của mình. Rồi lại tự hỏi sắp tới mọi chuyện liệu có khá khẩm hơn, tớ sẽ gặp được một người hiểu tớ bên cạnh tớ chứ ko phải cứ gặp mặt tớ xong lại tỏ tình theo kiểu IS, chắc tới đây cậu sẽ cười, viết tự sự thật tình quá khó vs tớ. Tớ ko biết.. cảm giác chỉ muốn 1 mình gậm nhấm nỗi bùn qua ngày. Cậu à,tớ phải làm thế nào mới tốt đây. Tớ ko rõ cậu có hiểu, nhưng mà kệ vậy,,cảm ơn vì đã nghe,đã đọc những dòng chính tớ cũng ko biết đâu vào đâu :).


Chào bạn,

Hiện tại mình đang thấy vấn đề lớn nhất của bạn đó là sự ảnh hưởng từ việc bị stress trong một thời gian dài. Thú thật với bạn, bản thân mình cũng đã từng trải qua giai đoạn này. Có thể giờ đây khi bạn nhìn vào nhiều khía cạnh trong cuộc sống của chính mình và thấy đa phần mọi thứ chưa đâu vào đâu. Từ đó vô hình chung khi bạn nhìn tất cả mọi thứ cùng một lúc nó sẽ tạo cho bạn cảm giác tiêu cực. Giống như khi ta đang có một cuộn len và bị làm rối tung nhiều nút thắt vậy.

Lúc này điều quan trọng đó là hãy hít thở thật sâu, đừng hoảng loạn. Sau đó ta đi từng cái nút thắt một, gỡ từng chút một. Từ từ và từ từ, bạn sẽ có thể gỡ được mớ bòng bong trong đầu hiện tại. Chứ nếu muốn giải quyết tất cả mọi thứ cùng lúc thì e rằng sẽ dễ làm ta rối bời hơn. Khi đang ở trong một mê cung, đừng ráng chạy lung tung. Thay vào đó, bình tĩnh lại và đứng im cân nhắc để xem nên làm gì tiếp theo.

Còn về công việc và tình cảm, mình nghĩ rằng chẳng qua bạn đang stress thì nhìn mọi thứ tiêu cực vậy thôi. Nên hãy để tâm lý bình ổn lại sau đó hãy xem chúng có thực sự tiêu cực như bạn đang cảm nhận hay không nè. Nếu bạn cần nhiều thông tin chi tiết hơn ở mỗi khía cạnh trong cuộc sống thì đừng ngần ngại đến tâm sự với Cường nha.

Cố lên!


Bạn có tâm sự, thắc mắc không biết phải làm sao?

Bạn cần một lời giải đáp khách quan để giúp bạn cân nhắc vấn đề tốt hơn?

Hãy click vào đây hen: http://goo.gl/forms/Tc3DzYAjOd

💖 Q&A – #001: Thời gian hiệu lực của một trải bài Tarot?

💖 Q&A – #011: Khoảng cách vô hình trong tình yêu

💖 Q&A – #013: Tình yêu đơn phương dễ hay khó?

Tagged: , ,

Leave a Reply

