Q&A – #011: Khoảng cách vô hình trong tình yêu

Distant-love_StoryPicture

Mình đến xem bạn cũng khá lâu rồi, nay có chút chuyện khó nghĩ nên muốn tâm sự xíu à. Cảm ơn C đã lắng nghe nha ^^ Chuyện là mình đã chia tay bạn trai cách đây gần 1 năm rồi. Lí do dẫn đến chuyện chia tay thì vớ vẩn lắm nên mình không thực sự hiểu được lí do chính đằng sau là gì. Có thể là cả 2 đều cần take a break. Mình chỉ có thể cảm thấy khi chia tay thì tình cảm vẫn dành cho nhau nhiều. Chia tay xong bạn trai mình vẫn chủ động nhắn tin hỏi han kể chuyện, nhưng mình đã chủ động cắt đứt liên lạc. (có vẻ hơi trẻ con ha). Sau 1 tháng, suy nghĩ nhiều và thấy vẫn còn yêu, mình có hỏi bạn ý liệu có muốn quay lại ko thì bạn ý không trl mình, vậy chắc là không rồi. nên mình nói rằng mình cũng không cần câu trl nữa. Từ đó thì thỉnh thoảng cũng nhắn tin nhưng toàn là có vấn đề gì cần hỏi hay nhờ vả thôi à, mà người ta cũng trả lời kiểu cụt lủn được vài ba câu rồi thôi, kể cả khi người ta chủ động nhắn tin cho mình nha. Thế nên là mình cũng hạn chế nhắn tin vì cũng không muốn nuôi hi vọng nữa. Nhưng mà nếu chẳng may gặp nhau ngoài đời thì lại trái ngược, kiểu nói chuyện với nhau như thân thiết lắm vậy á. Gần dây bọn mình còn đi chơi xa mấy ngày với nhau nữa, bạn ý cũng chủ động có những hành động thân thiết với mình thậm chí còn kiss ấy. Kiss xong thì cả 2 đứa không ai dám nói gì đến chuyện đấy cả. Nhưng đến lúc đi về thì lại trở lại kiểu chẳng liên quan đến nhau như trước, chả nói chn với nhau luôn. Sinh nhật thì lại đến tận nhà tặng quà mình nữa. Mình chẳng hiểu tình cảm của bạn ý với mình là như nào và bạn ý muốn gì nữa. Bản thân mình thì muốn chấm dứt rồi vì lằng nhằng như này mình thấy rất mệt, nhưng nhiều lúc lại nhớ người ta dã man luôn à T.T có bạn khuyên mình nên hỏi thẳng đi nhưng mà tự dưng đang không nói chuyện với nhau lại bring up vấn đề này ra mình thấy cũng kì, mà mình sợ bị từ chối như xưa lắm r buồn bã bao lâu liền hic. Không biết C nghĩ như nào ? Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc mình lảm nhảm ^^


Chào bạn,

Trước hết Cường rất trân trọng những chia sẻ của bạn. Đừng ngại chia sẻ với mình hen!

Về vấn đề của bạn mình có thể thấy dường như cả hai bạn đều còn tình cảm với nhau nhưng có một khoảng cách vô hình giữa hai người. Nguyên nhân một phần cũng do những nỗi sợ từ mỗi người tạo ra trong quá trình chia ly, phân vân trong suốt những thời gian qua. Còn đi sâu vào các thông tin cụ thể thì chắc phải tâm sự với những chú mèo đen mới rõ hơn được.

Tuy nhiên, Cường thấy nếu mấu chốt là bạn còn tình cảm và bạn cũng hiểu ra được bạn cần người đó thì hãy thăm dò thử phản ứng của họ như thế nào khi hai bạn ở cạnh nhau. Tạo ra thêm những cơ hội được chia sẻ và làm việc gì đó chung với nhau chẳng hạn. Từ đó mình nghĩ bạn sẽ có thể có thêm thông tin để đưa ra sự lựa chọn.

Điều cuối cùng Cường muốn nhắn nhủ rằng trong tình yêu đừng sợ thiệt hơn. Nếu bạn thấy họ đáng để bạn nhún nhường chút thì cũng nên. Nếu sau này có cần tâm sự thêm với Cường thì cứ nhắn Cường hen.

Chúc bạn may mắn.


Bạn có tâm sự, thắc mắc không biết phải làm sao?

Bạn cần một lời giải đáp khách quan để giúp bạn cân nhắc vấn đề tốt hơn?

Hãy click vào đây hen: http://goo.gl/forms/Tc3DzYAjOd

💖 Q&A – #001: Thời gian hiệu lực của một trải bài Tarot?

💖 Q&A – #010: Làm gì khi người đó tỏ ra không rõ ràng trong mối quan hệ?

💖 Q&A – #012: Bạn cần làm gì khi cảm thấy mọi thứ trong cuộc sống dường như đang xuống dốc?

Tagged: , , , , ,

2 thoughts on “Q&A – #011: Khoảng cách vô hình trong tình yêu

  1. Sarah December 11, 2015 at 6:10 pm Reply

    Anh ơi thế tự cao là sao anh? Em thì nghĩ mình mà làm vậy thì ích kỉ lắm, kiểu như vừa muốn được đối phương quan tâm lại vừa cố tỏ ra lạnh lùng xa cách ấy. Mà cái “muốn” ở đây sinh ra tại vì mình bị từ chối, mình bị tổn thương, rồi mình lại muốn họ tìm hiểu, rồi chăm sóc, xoa dịu cho mình ấy. Còn mình thì hành động như 1 đứa trẻ, làm nũng vậy :/

    Like

  2. Mysterious Black Cats December 12, 2015 at 6:20 am Reply

    Anh chưa hiểu tự cao có liên quan như thế nào với trường hợp ở đây. Nếu để cái tôi cá nhân cao hơn (làm giá, đặt bản thân mình lên trên và đôi khi ko quan tâm tới sự ảnh hưởng của mình tới đối phương như nào) thì anh thấy nên cân nhắc lại mối quan hệ này.

    Bởi đã trải qua sự tổn thương rồi, trong chuyện tình cảm thì ko nên phân thua chuyện thiệt hơn. Đôi khi cần “cho” đã rồi hãy “nhận”.

    Còn kiểu mặc dù tỏ ra lạnh lùng, bất cần nhưng trong lòng lại rất muốn được quan tâm chăm sóc thì cần phải cẩn thận hà. Vì nếu là một mối quan hệ còn đang tìm hiểu, tán tỉnh này kia, giận hờn vu vơ thì không sao. Nhưng nếu đã từng sứt mẻ rồi thì nên dẹp chuyện đó qua một bên mà chia sẻ với nhau rõ ràng. Chứ không lại mất công hiểu làm là mệt đó em ^_^

    Anh hy vọng em sẽ cân nhắc cẩn trọng nha. Chúc em may mắn!

    Liked by 1 person

Leave a Reply

